เอ้ สุชัชวีร์ ขอคะแนนตลาดยิ่งเจริญ งัดทุกไม้มัดใจคนกรุง

วันนี้ (19 พ.ค. 65) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4  พร้อมด้วย นางสาวสุชาดา เวสารัชตระกูล ผู้สมัคร สก. เขตบางเขน ลงพื้นที่ตลาดยิ่งเจริญ พบปะพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่มาจับจ่ายในตลาดช่วงเช้า โดยชื่นชมการบริหารจัดการของตลาดยิ่งเจริญที่สามารถดูแลได้ทั้งความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และควบคุม คุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐาน โดยจะใช้เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการตลาดทั่ว กทม.

 

นายสุชัชวีร์ ระบุว่า ภาพรวมการปราศรัยใหญ่ที่เขตบางขุนเทียนเมื่อคืนที่ผ่านมา ประชาชนมากันหนาแน่น และอยู่ฟังจนจบการปราศรัย โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ประชาชนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะถึงเวลาแล้ว หากคิดแบบเดิมทำแบบเก่า กรุงเทพก็จะจม การที่ฝนตกก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 4 วัน เป็นการส่งสัญญาณ อย่างชัดเจนว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ต้องคิดให้ดี ต้องเลือกผู้รู้และมีความเข้าใจเรื่องน้ำ มิเช่นนั้นกรุงเทพจมน้ำแน่นอน

 

ขณะเดียวกัน มีเสียงสะท้อนจากประชาชน เรื่องปัญหาน้ำท่วมบ่อยครั้ง ดังนั้นหากได้เข้าไปเป็น ผู้ว่าฯ กทม. จะกระชับและวางระบบการทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ทั้งหมด เปลี่ยนระบบระบายน้ำมาใช้ระบบไฟฟ้าอัตโนมัติ เปิด-ปิดประตูระบายน้ำ ยืนยัน ตนเองมีความชำนาญ ด้านดินและน้ำ ด้วยการใช้ความรู้ด้านวิศวกรเข้ามาบริหารจัดการ 

 

นายสุชัชวีร์ ระบุอีกว่า ระหว่างการหาเสียงที่ผ่านมา ได้พูดถึงในทุกนโยบายไปแล้ว ยังไม่มีนโยบายที่ยังไม่ได้พูดถึง  ทุกนโยบายตกผลึกมาแล้ว เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่ทันสมัย เป็นต้นแบบของอาเซียน ภายใน 4 ปี ตนจะทำให้สำเร็จ และเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

 

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า การปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้าย ได้งัดออกมาทุกไม้เด็ดแล้ว แต่ไม้ที่สำคัญที่สุดคือ “ตัวของตัวเอง” ที่มาด้วยความพร้อมที่สุด กรุงเทพต้องบริหารด้วยหลักวิชาการ ใครที่ไม่มีความรู้ไม่เข้าใจจะเข้ามามั่วซั่วไม่ได้ ตนมาพร้อมกับวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ต้องการเปลี่ยนกรุงเทพให้เป็นเมืองสวัสดิการเพื่อทุกคน ทั้งนี้มั่นใจว่าคนกรุงเทพ มีศักยภาพ เหลือแต่ผู้ที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ ที่ต้องผลักดัน และมั่นใจอีกว่าคนกรุงเทพฯ จะให้โอกาสคนที่มีพลัง และมีความชัดเจนมานั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร

 

นายสุชัชวีร์ ยังย้ำว่า ตนเชื่อในประชาชน เพราะตนเองและ สก. ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 เขต มีความชัดเจนตั้งแต่วันแรก ตั้งใจที่จะทำงานเพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้ อีกทั้งจากการลงพื้นที่ เห็นสายตาประชาชนก็เชื่อมั่นว่าตน และ สก. จะได้ทำงานอย่างแน่นอน

 

นายสุชัชวีร์ ยังกล่าวถึง นโยบายดูแลพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ที่ถือเป็นห่วงโซ่สำคัญทางเศรษฐกิจ หากไม่ดูแลพ่อค้าแม่ค้า เศรษฐกิจก็เดินหน้าไม่ได้  และต้องขายได้ทุกวัน มองว่าผู้ว่า กทม. ต้องดูแลทุกเรื่อง ทั้งเรื่องทางเท้า ที่จะต้องเรียบสม่ำเสมอ ส่งเสริมการค้าขายในทุกพื้นที่ เมื่อทุกอย่างมีความชัดเจนก็จะไม่มีส่วย ไม่มีเส้น

 

สำหรับนโยบายเรื่อง LGBT+ ตนคิดมาเสมอว่า พี่น้องLGBT+ คือส่วนหนึ่งของสังคม และไม่เคยมองว่าแตกต่างจากผู้อื่น ตนพร้อมสนับสนุนให้มีความเท่าเทียม ตั้งแต่ในสถานศึกษา รวมทั้งในหน่วยงานของ กทม. ต้องผลักดันและส่งเสริมเรื่องความเท่าเทียมกัน ซึ่งจะทำให้สังคมมีความหลากหลายและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้อย่างแท้จริง