อัศวิน ลงพื้นที่สายไหม เป็นขวัญใจเด็ก ๆ และประชาชน

วันนี้ (5 พ.ค. 65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลย 6 ลงพื้นที่พร้อม ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตสายไหม หมายเลข 1  นายนิกม์ แสงศิรินาวิน โดยลงพื้นที่ 2 ตลาดเช้า ตลาดเอซี และตลาดวงศกร โดยมีประชาชนพ่อค้าแม่ค้ามาให้กำลังใจ มอบดอกไม้ และพูดคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน ตลอดระยะเวลาลงพื้นที่ตลาดวันนี้ 

 

โดยวันนี้ ที่ตลาดเอซี สายไหม มีครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนสูญเสียผู้นำครอบครัว มาขอบคุณและมาให้กำลังใจ ที่เคยได้รับการช่วยเหลือเมื่อครั้งเกิดวิกฤต COVID-19 ในพื้นที่ และที่ตลาดวงศกร  มีเด็ก ๆ นักกีฬาบาสเกตบอล มาขอบคุณ คุณลุงอัศวิน ที่เมื่อครั้งสมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม. ได้มาทำสนามบาสเกตบอล ให้กับโรงเรียนวัดหนองใหญ่ จนสามารถสร้างทีมบาสเกตบอลเยาวชน ทีม 3 คน 5 คน เพื่อไปแข่งขันในรายการต่าง ๆ และได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ทั้งนี้ คุณลุงอัศวิน ได้เล่นบาสเกตบอลกับเด็ก ๆ ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชน ที่ติดตามลงพื้นที่ว่า “ในการลงพื้นที่วันนี้ 2 ตลาด ทั้งตลาดเอซี และตลาดวงศกร เขตสายไหม มาเดินครบทั้งสามโซนในตลาด ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี คนในพื้นที่ตลาดค่อนข้างที่จะพอใจผู้สมัคร ส.ก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตสายไหม เบอร์ 1 ที่มาลงพื้นที่วันนี้ด้วย  ซึ่งได้มาทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนเพื่อบอกว่า ที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้างในเขตสายไหม พื้นที่นี้เคยมาทำคลองเปรมประชากร ซึ่งคลองเริ่มจากอยุธยา ผ่านปทุมธานี เข้ากรุงเทพฯ มีปัญหาคลองตื้นเขิน ตอนนี้กำลังทำอุโมงค์ระบายน้ำ เพื่อรวมน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด และทำบ่อบำบัดน้ำเสียให้พี่น้องประชาชน เพื่อแยกน้ำดีกับน้ำเสียออกจากกัน ตั้งแต่ช่วงที่เป็นผู้ว่าฯ แต่มันยังไม่เสร็จ ถ้าแล้วเสร็จ คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพน้ำ น้ำดี น้ำเสียมันจะแยกออกจากกัน นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการตัดถนนหนทาง ทางแยกต่าง ๆ ทางคู่ขนาน เพื่อลดการจราจรให้เบาบางลง อย่างเช่นเขตสายไหม ถึงแม้จะแยกจากเขตดอนเมืองมาก็จริง แต่ประชากรมากที่สุดใน 50 เขต ส่วนใหญ่เป็นย่านที่พักอาศัย จะมีปัญหาเรื่องรถติด ที่ผ่านมาพยายามแก้ปัญหาให้ ตนไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชน เลือก “อัศวิน” ไม่ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ เราทำต่อจากสิ่งที่เราทำไปแล้ว เริ่มทำจาก 6 7 8 9 10 ได้เลย ไม่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งอีก

 

ต่อข้อถามที่ว่า กังวลเรื่องกระแสข่าว หรือเรื่องการปั่นกระแสต่าง ๆ หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า “ไม่ได้กังวล คิดว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจ การเมืองก็คือการเมือง แต่ตนไม่ใช่นักการเมือง ตนเป็นกลุ่มรักษ์กรุงเทพ และเมื่อเราไม่สังกัดพรรคการเมือง รักษ์กรุงเทพ ก็คือกลุ่มคนที่จะดูแลรักษากรุงเทพฯ ในทุกมิติให้มันดีขึ้น ส่วนใครจะกระแสเป็นอย่างไรก็ไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะพี่น้องประชาชนเข้าใจและเห็นว่าเราทำอะไรไปบ้างแล้ว และอยากจะทำอะไรต่อ ไม่ได้ยึดติดกับการเมือง ย้ำว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่เรื่องของการเมือง เป็นเรื่องของการบ้านที่เราต้องดูแล พี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัยทุกกลุ่ม อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม