อัศวิน ย้ำไม่หวั่น โดนสาดโคลนช่วงโค้งสุดท้าย

วันนี้ (15 พ.ค. 65) เวทีปราศรัย โรงเบียร์เยอรมันตะวันออก รามอินทรา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ เบอร์ 6  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุถึงการจัดเวทีปราศรัยต่อเนื่อง 4 วันติดในช่วงนี้ โดยวันนี้เป็นวันที่ 3  ว่า เนื่องจากที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงมาพอสมควรแล้ว อาจยังลงพื้นที่ได้ไม่ครอบคลุม ดังนั้นการบอกกล่าวนโยบายผ่านการจัดเวทีปราศรัยเพิ่มเติมด้วย จะทำให้ประชาชนเข้าถึงนโยบายได้มากขึ้น พร้อมระบุถึงการไม่ได้ไปร่วมเวทีดีเบตในช่วงนี้ เพราะติดการลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามไปร่วมต่อเนื่อง รวมเกือบ 10 ครั้ง แต่ตอนนี้ ไม่ทันจริง ๆ สำหรับการหาเสียงจึงไม่ได้ไปร่วมดีเบต ก็ต้องขอโทษทุกเวทีที่เชิญแล้วปฎิเสธด้วย สำหรับการจัดเวทีปราศรัย วันสุดท้ายของ พล.ต.อ.อัศวิน จะเป็นวันที่ 20 พฤษภาคมนี้  ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.  

 

ส่วนกระแสที่มีบางเพจในโซเชียลมีเดียขณะนี้ ประกาศสนับสนุนให้เทคะแนนให้ พล.ต.อ.อัศวิน นั้น ระบุว่า ยังไม่ทราบ แต่ก็เห็นว่าสิทธิ์การเลือกตั้ง เป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ฟังแล้วก็ยอมรับว่า มีกำลังใจดีมากขึ้น

 

ส่วนการเปิดตัวทีมบริหารของ พล.ต.อ.อัศวิน นั้น ถ้าผลการเลือกตั้งออกมา ถ้าชนะ จะเปิดตัวทีมหลังเลือกตั้ง แต่ยืนยันจะมีหลายคนร่วม รวมถึงผู้พิการ และกลุ่มคนเจนเรชั่นสาม ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี  และอาจจะเปิดโหวตให้ประชาชนเป็นคนเลือกว่า ถ้าเสนอรายชื่อ นาย ก. นาง ข. แบบนี้จะเอาไหม ให้ประชาชนเป็นคนเลือก

 

ส่วนเมื่อวานนี้ ที่นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.มหาดไทย เดินทางมาให้กำลังใจที่เวทีด้วยนั้น เพราะรู้จักมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยนายถาวร เป็นอัยการเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ก็ขอบคุณคุณถาวร 

 

ส่วนประเด็นที่มองว่า นายถาวร สนับสนุน กปปส. ด้วยนั้น แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่น่าเกี่ยวกับการความสัมพันธ์ด้านการชุมนุม แต่เพราะสนิทกันมาก่อนหน้านั้น  ส่วนหัวหน้า กปปส. ใหญ่ คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อีกคนหนึ่งไม่ใช่ตัวเอง แต่ผมไม่เคยอยู่กับ กปปส. อันนี้ที่ยืนยันได้  แต่ส่วนตัวคิดว่า เป็นความคิดอะไรก็ได้ ที่จะสนับสนุนใครก็แล้วแต่เขาเลย 

 

เมื่อถามว่า การตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. แต่ขณะนี้ มีการโยงเครือข่ายชุมนุมทางการเมือง เข้ามาสนับสนุนกันหลายกลุ่ม มองอย่างไร พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า มันเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า ส่วนตัวไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นนักปฎิบัติ เป็นคนทำการบ้านให้ประชาชน และยังคิดว่าจะพูดได้ไหมว่า การเมืองช่วงสุดท้ายคือการสาดโคลนใส่กัน แต่ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้ว่าอะไรถ้าใครสาดโคลนใส่ผม

 

“ใครสาดโคลนใส่ผม ก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่โกรธ ไม่เคือง ให้อภัยหมด เป็นคนให้อภัยคน แต่ผมอัศวิน ขวัญเมือง เป็นคนไม่เคยใส่ไฟใคร ไม่เคยสาดโคลนใส่ใคร ไม่เคยใส่ร้ายใครในชีวิต ผมถือว่า ความเป็นเพื่อนร่วมชาติ เราคิดดี อยากทำดีเท่านี้ “

 

ขณะที่เวลา 18.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำถึงผลงานที่ได้ดำเนินการผ่านไปแล้วช่วงกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา พร้อมชูนโยบายที่จะทำต่อ ทั้งด้านการป้องกันน้ำท่วม, ปัญหาจราจร, การขยายถนน, ปัญหาขยะ, การเชื่อมต่อการเดินทาง เป็นต้น